Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi – Mới

Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi – Ngữ Văn Lớp 6 – Bức tranh của em gái tôi ngữ văn lớp 6 | Tạ Duy Anh | Phân tích tác phẩmTruyện và kí

Bài viết Ngữ Văn Lớp 6 – Bức tranh của em gái tôi ngữ văn lớp 6 | Tạ Duy Anh | Phân tích tác phẩmTruyện và kí thuộc chủ đề về Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !!
Hôm nay, hãy cùng XÂY DỰNG LÂM ĐỒNG tìm hiểu Ngữ Văn Lớp 6 – Bức tranh của em gái tôi ngữ văn lớp 6 | Tạ Duy Anh | Phân tích tác phẩmTruyện và kí trong bài viết hôm nay nhé !

Mời bạn Xem video Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi

Giới thiệu về Ngữ Văn Lớp 6 – Bức tranh của em gái tôi ngữ văn lớp 6 | Tạ Duy Anh | Phân tích tác phẩmTruyện và kí

Bài giảng soạn bài Bức tranh của em gái tôi ngữ văn lớp 6 – Tạ Duy Anh | Phân tích tác phẩm soạn bài|Văn bản truyện và kí |Ngữ Văn Lớp 6- Bài tập SGK , hk1, hk2, tập 1, tập 2, học kì 1,học kì 2
♦Giáo viên: Lê Hạnh
► Khóa học của cô:
Khóa Ngữ Văn lớp 6:
————¤¤¤¤¤¤¤¤————-
♦ Các bạn hãy nhanh tay like và subscribe để nhận được đầy đủ bộ tài liệu quan trọng, các video chữa đề và bài tập chi tiết nhất tại:
Hoặc tham khảo thêm:
►Website giúp học tốt:
►Fanpage:
►Hotline: 0965012186
———–¤¤¤¤¤¤¤¤————
‡ “Đam mê- sáng tạo- tự -giác- thành công” .Là giáo viên trực tiếp giảng dạy Ngữ văn cho các học sinh khối THCS, cô Lê Hạnh luôn luôn có ý thức tìm hiểu, vận dụng phương pháp, kĩ thuật dạy học hiện đại, hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng dạy học bộ môn.
Với giọng văn truyền cảm, tràn đầy nhiệt huyết, cách trình bày rõ ràng, tư duy khoa học, cô đã, đang và sẽ mang đến cho các thế hệ học trò những bài giảng hay, lôi cuốn, hấp dẫn. Cô luôn đặt ra mục tiêu cụ thể và yêu cầu học sinh nghiêm túc học tập, cố gắng nỗ lực không ngừng, phát huy năng lực sáng tạo, chủ động, năng lực giải quyết vấn đề đặc biệt là năng lực tự học ở các em.
———–¤¤¤¤¤¤¤¤————
Phân tích tác phẩm Bài giảng Soạn bài Bức tranh của em gái tôi
Câu 1: Tóm tắt
Câu chuyện kể về người anh và cô em gái có tài hội hoạ tên là Kiều Phương – thường gọi là Mèo. Khi tài năng hội hoạ của em gái được phát hiện, người anh thấy buồn, thất vọng vì mình không có tài năng và cảm thấy mình bị cả nhà lãng quên. Từ đó, cậu nảy sinh thái độ khó chịu, hay gắt gỏng với em gái và không thể thân với em như trước. Đứng trước bức tranh đạt giải nhất của em gái, cậu bất ngờ vì hình ảnh mình qua cái nhìn của em. Người anh nhận ra những yếu kém của mình và hiểu được tâm hồn và tấm lòng nhân hậu của cô em gái.
Câu 2:
a. Nhân vật chính là người anh và Kiều Phương. Tuy nhiên, nhân vật người anh là nhân vật mà tác giả muốn thể hiện chủ đề thái độ và cách ứng xử trước tài năng và thành công của người khác. Nhân vật người anh là nhân vật quan trọng nhất trong câu chuyện.
b. Truyện được kể theo lời của nhân vật người anh.
Cách kể này có tác dụng: tạo ra sự gần gũi về tâm lí của nhân vật người anh và Kiều Phương. Mặt khác nó giúp cho nhân vật kể chuyện tự soi xét, đánh giá những tình cảm, ý nghĩ của mình, bộc lộ một cách chân thành những ý nghĩa thầm kín.
Câu 3:
a. Diễn biến tâm trạng của người anh:
– (1) Từ đầu cho đến khi thấy em gái tự chế màu vẽ: Người anh rất tò mò và hiếu kì: “Tôi bắt gặp: Tôi quyết định bí mật theo dõi …”
– (2) Khi tài năng hội họa của cô em được phát hiện: Người anh mặc cảm, ghen tị với tài năng của cô em gái. Việc lén xem những bức tranh của em vẽ và trút tiếng thở dài chứng tỏ người anh thực hiện tài năng của em và sự kém cỏi của mình.
– (3) Khi đứng trước bức tranh “Anh trai tôi” được giải nhất: Người anh rất nhạy cảm, trung thực, nhận ra được hạn chế của bản thân.
b. Người anh khi biết em gái có tài hội họa đã không thể thân với em gái như trước kia được vì:
• Anh cảm thấy mình bất tài, thua kém em.
• Anh cảm thấy mình bất tài, thua kém em.
• Anh cảm thấy ghen tị với em.
c. Tâm trạng “ngỡ ngàng” là bởi quá bất ngờ, hãnh diện là bởi thấy mình rất đẹp, cả về mặt lí trí lẫn tâm hồn, khuôn mặt “tỏa ra một thứ ánh sáng rất lạ”; xấu hổ là do hối hận bởi mình không xứng đáng với tâm hồn và lòng nhân hậu của em gái mình.
Câu 4:
Đoạn kết của truyện, người anh muốn khóc và không thể thốt ra những suy nghĩ trong đầu: “Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy”. Đoạn kết này cho thấy người anh đã nhận ra những điều không phải của mình. Anh thừa nhận anh chưa được đẹp như người ở trong tranh. Và điều quan trọng hơn, anh đã nhận ra tâm hồn và lòng nhân hậu của em gái. Trước đó chỉ là sự ghen tị, xa lánh, thì giờ đây, anh đã nhận ra được vẻ đẹp tâm hồn và sự nhân hậu của người em. Rõ ràng người anh cũng có một tâm hồn nhảy cảm và trung thực, biết nhận ra những điều chưa tốt ở mình.
Câu 5:
Nhân vật Kiều Phương là một cô bé hồn nhiên. Phương tạo chế màn vẽ, ham học Nhân vật cô em gái ở trong truyện rất hồn nhiên, vô tư (vui vẻ chấp nhận gọi tên Mèo và còn dùng để xưng hô với bạn bè; sau khi chế bột màu, cô bé vui vẻ đi làm việc, vừa làm vừa hát).
– Tài năng:
• Bé Quỳnh xem tranh và reo lên khe khẽ.
• Chú Tiến Lê thẩm định cao.
• Bố mẹ hào hứng mua sắm đồ vẽ.
• Bức tranh được giải nhất quốc tế.
———-¤¤¤¤¤¤¤¤————
♥Giuphoctot.vn luôn đồng hành cùng bạn!

Tham khảo thêm kiến thức về Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi tại Wikipedia

Bạn nên tra cứu thêm nội dung về Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi từ trang Wikipedia tiếng Việt.

Câu hỏi về Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi

Nếu có bắt kỳ câu hỏi nào về Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi hãy cho chúng mình biết nhé, mọi câu hỏi hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình hoàn thiện hơn trong các bài sau nhé!

Bài viết Ngữ Văn Lớp 6 – Bức tranh của em gái tôi ngữ văn lớp 6 | Tạ Duy Anh | Phân tích tác phẩmTruyện và kí được mình và team tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi giúp ích cho bạn thì hãy ủng hộ team Like hoặc Share nhé!

Hình ảnh về Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi

Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi - Ngữ Văn Lớp 6 – Bức tranh của em gái tôi ngữ văn lớp 6 | Tạ Duy Anh | Phân tích tác phẩmTruyện và kí

Hình ảnh minh hoạ cho Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi

Tham khảo thêm những video khác về Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi tại đây: Nguồn tham khảo từ khóa Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi tại Youtube

Thống kê về video Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi

Video “Ngữ Văn Lớp 6 – Bức tranh của em gái tôi ngữ văn lớp 6 | Tạ Duy Anh | Phân tích tác phẩmTruyện và kí” đã có 52767 lượt đã xem, được like 362 lần, bình chọn 5.00/5 điểm.

Kênh giuphoctot.vn đã dành nhiều công sức và thời gian để hoàn thiện clip này với thời lượng 00:06:42, bạn hãy chia sẽ video này để khích lệ tác giả nhé.

Từ khoá cho video này: #Ngữ #Văn #Lớp #Bức #tranh #của #gái #tôi #ngữ #văn #lớp #Tạ #Duy #Anh #Phân #tích #tác #phẩmTruyện #và #kí, ngữ văn 6,ngữ văn lớp 6,ngữ văn lớp 6 tập 1,ngữ văn 6 tập 2,giáo án ngữ văn 6,cô lê hạnh,giúp học tốt,năm 2017,học kì 1,học kì 2,hk1,hk2,sgk,bài tập sgk,văn bản,truyện và kí,tạ duy anh,bức tranh của em gái tôi,tóm tắt truyện bức tranh của em gái tôi,bức tranh của em gái tôi ngữ văn 6,người anh trong truyện bức tranh của em gái tôi,soạn bài bức tranh của em gái tôi,soạn văn 6 bức tranh của em gái tôi, Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi, Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi, Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi, Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi
Nguồn: Bài Bức Tranh Của Em Gái Tôi Tại Google

Related Posts

Độ Dãn Của Lò Xo – Mới

Độ Dãn Của Lò Xo – Lực đàn hồi của lò xo – Định luật Húc – Bài 12 – Vật lí 10 – Cô Nguyễn Quyên…

Hình Chóp Có 16 Cạnh Thì Có Bao Nhiêu Mặt – Mới

Hình Chóp Có 16 Cạnh Thì Có Bao Nhiêu Mặt – Thầy Tuấn – Toán 12 – Đề ôn tập Bài viết Thầy Tuấn – Toán 12…

Sensation Nghĩa Là Gì – Mới

Sensation Nghĩa Là Gì – HTC Sensation Unboxing Bài viết HTC Sensation Unboxing thuộc chủ đề về Sensation Nghĩa Là Gì đang được rất nhiều bạn quan…

Phim Thảm Họa Diệt Vong – Mới

Phim Thảm Họa Diệt Vong – Thảm Họa Thế Giới Diệt Vong | Review Tóm Tắt Phim Thảm Họa Diệt Vong Cloverfield Bài viết Thảm Họa Thế…

Thông Tư 31 2016 Tt Btnmt – Mới

Thông Tư 31 2016 Tt Btnmt – Webinar: Hệ thống GIS dùng chung phục vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh/thành phố Bài viết Webinar: Hệ…

Sound Out Là Gì – Mới

Sound Out Là Gì – PARTY MIX 2022 🔥 Best Remixes & Mashups Of Popular Songs 🔥 EDM Best Music Mix Bài viết PARTY MIX 2022 🔥…